Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Gỗ Sồi Mỹ Khác Gỗ Sồi Châu Âu Thế Nào ?

Gỗ Sồi Mỹ Khác gỗ sồi Châu Âu thế nào.
Gỗ Sồi tiến anh là (Oak) là dòng khá phổ biến các khu vực Mỹ và Châu Âu, nằm chủ yếu các nước như Pháp, Đức, Thủy Điển, Nga, Ukraine và Bắc Mỹ.
Gỗ sồi có hai loại là gỗ sồi trắng và gỗ sồi đỏ, tuy nhiên gỗ sồi đỏ lại không được phổ biến và được ưa chuộng như gỗ sồi trắng.
Vân gỗ sồi, màu sắc cũng như chất lượng nó cũng khác nhau do khí hậu, vị trí địa lý, thổ nhưỡng của đất đai.
Gỗ sồi Mỹ đã xẻ sấy
Riêng chỉ Mỹ có hai miền, gỗ được trồng ở phía Bắc của nước Mỹ là loại gỗ vân đẹp, cây gỗ suôn, lớn, đặc biệt có màu sáng, rất đồng màu khi cưa xẻ ra các cây gỗ. Ngược lại Miền Nam của nước Mỹ lại cho dòng gỗ mắt nhiều, gỗ không suôn, màu sắc gỗ thì sảm tối, vân gỗ không đẹp, ít được dùng để làm nội thất tự nhiên. Gía gỗ Bắc Mỹ luôn cao hơn Gỗ Nam Mỹ. Để nhận biết gỗ sồi Mỹ, chúng ta có thể nhìn qua là chúng ta có thể biết. Về gỗ tròn Mỹ thường được khai thác cắt khúc ngắn khoảng 8 feet đến 12 feet, hai đầu được cắt bằng, thân cây suôn, gốc và ngọn về đường kính không quá chênh lệch. Về gỗ đã cưa xẻ thì được cưa xẻ sấy khô đạt chuẩn độ ẩm bình quân từ 8 -12%, tấm gỗ được xẻ rong bìa hai bên, độ dày được đo bằng đơn vị in và feet thường là 19mm (3/4), 26mm (4/4), 32 mm(5/4), 38mm (6/4), 50mm (8/4). Được đóng kiện vuông vức, chắc chắn, thông số rõ ràng. Phân loại gỗ Mỹ được quy đinh là FAS, 1 COM, 2COM, 3COM…còn gỗ tròn thì 4SC, 3SC, 2SC.
Sồi tròn Mỹ
Gỗ sồi Châu Âu là loại gỗ cũng rất được người tiêu dùng ưa chuộng, đặc điểm nổi bật của gỗ sồi Châu Âu là giá khá rẻ, tiêu chuẩn không khắt khe bằng gỗ Mỹ, màu sắc thì trắng sáng tất phù hợp để sản xuất hàng sơn tự nhiên, đối với gỗ tròn chúng ta chỉ nhìn qua là sẽ biết gỗ sồi của Châu Âu, cây gỗ được khai thác lấy từ gốc cho đến ngon, đầu gốc thì to, còn ngọn thì nhỏ, chênh lệch rất nhiều. 
Gỗ sồi tròn Châu Âu

Gỗ Sồi xẻ sấy Châu Âu

Hai đầu thân cây không được cưa bằng phẳng như gỗ Mỹ. Cây gỗ thì uốn lượn, mắt nhiều, đặc biệt là vỏ rất dày, trong khối này, gỗ sồi của Đức là gỗ đẹp nhất, cây gỗ to, suôn, dài, màu thì trắng, sáng. Còn nhìn gỗ đã xẻ sấy thì không thể lẫn với gỗ Mỹ được, đơn giản là gỗ Châu Âu xẻ sấy đang còn nguyên vỏ và giác, không rong cạch như gỗ Mỹ. Cách đo gỗ xẻ của Châu Âu thì đo bằng đơn vị cm, đo trừ giác hai biên của tấm gỗ, độ dày thường là 19mm, 20mm, 22mm, 26mm,…Phân loại tiêu chuẩn chất lượng thường là AB, ABC, BC…


0 nhận xét:

Đăng nhận xét